Muốn đưa hàng hóa vào siêu thị có khó không?

Hiện nay, siêu thị là một trong những kênh mua sắm phổ biến nhất của người tiêu dùng. Với lối sống năng động, hiện đại, siêu thị ngày càng được ưu chuộng, lấn át các kênh bán hàng truyền thống khác. Tuy tiềm năng là thế nhưng vấn đề làm cách nào để đưa được hàng hóa vào siêu thị và đưa hàng hóa vào siêu thị có khó không vẫn khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn.

Siêu thị – Kênh tiếp cận và bán hàng hiệu quả bậc nhất

Theo Báo Nhân dân, tính đến hết năm 2017, cả nước có 957 siêu thị tại 62/63 tỉnh, thành và 189 trung tâm thương mại tại 51/63 tỉnh, thành phố.

Kết quả cuộc bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao (2019)cho thấy, siêu thị là nơi được người tiêu dùng chọn lựa nhất khi chọn mua nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng. Kế đến là hệ thống cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi (bao gồm tạp phẩm của hộ gia đình).

Thông tin trích lược từ bài viết Siêu thị là nơi được nhiều người tiêu dùng chọn lựa mua sắm – Báo Cần Thơ.

Làm cách nào để đưa hàng hóa vào được siêu thị?

Tùy thuộc vào mỗi hệ thống siêu thị và loại mặt hàng, sẽ có các thủ tục, quy định riêng để được phép “lên kệ”. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo các hồ sơ, thủ tục sau:

  1. Giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh hộ gia đình, giấy phép đầu tư.
  2. Giấy phép, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi sản xuất.
  3. Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm (Còn thời hạn sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm).
  4. Giấy xác nhận công số sản phẩm.
  5. Giấy chứng nhận mã số, mã vạch cho sản phẩm.
  6. Chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa.

Doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các thủ tục, hồ sơ nêu trên. Để tạo được lợi thế thu hút khách hàng, sản phẩm cũng cần được đầu tư bao bì bắt mắt, tiện lợi. Ngoài ra, các loại chứng nhận chất lượng cũng là một trong những điểm cộng khiến khách hàng quyết định lựa chọn 1 sản phẩm giữa nhiều loại hàng hóa cùng phần khúc.

Tóm lại đưa hàng hóa vào siêu thị có khó không?

Trên thực tế, để đánh giá mức độ khó dễ của việc đưa hàng hóa vào siêu thị còn phụ thuộc vào mức độ quyết tâm và định hướng của doanh nghiệp. Rõ ràng rằng, phân khúc khách hàng siêu thị có đôi chút cao cấp hơn các kênh phân phối truyền thống khác. Doanh nghiệp buộc phải đảm bảo một số các tiêu chí quan trọng như: nhãn hiệu, thương hiệu, chất lượng,…

Ngoài ra, một yếu nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp thực hiện thành công kế hoạch đưa sản phẩm “lên kệ” chính là một đơn vị tư vấn uy tín, chuyên nghiệp.

LACO GROUP định hướng phát triển theo mô hình one-stop-services, cung cấp đa dạng các dịch vụ, nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng. LACO GROUP tự tin hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện toàn bộ thủ tục đưa hàng hóa vào siêu thị. Không chỉ là người hướng dẫn, chúng tôi còn là người bạn đồng hành đưa doanh nghiệp ngày một tiến xa hơn trên cong đường thành công bằng các giải pháp vượt trội.

Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ thông tin!





Tiêu chuẩn quản lý chất lượngTiêu chuẩn an toàn thực phẩmTiêu chuẩn an toàn lao động & trách nhiệm xã hộiDược và thực phẩm chức năngDịch vụ cho thuê ban ISOĐào tạo huấn luyệnTư vấn pháp lý - pháp luậtĐăng ký mã số, mã vạchTruy xuất nguồn gốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *