Khách Hàng Của Laco Group
TỔNG QUAN VỀ CHỨNG NHẬN HALAL
Halal theo tiếng Ả rập có nghĩa là hợp pháp hay hợp quy (được phép) chỉ về quy chuẩn tôn giáo mang tính phù hợp về chuẩn mực và giá trị của đạo Hồi, sự hợp pháp ở đây phải theo chuẩn của Kinh Qur’an. Trái ngược với Halal (hợp pháp) chí là Haram là không cho phép (không được phép, kiêng kị), sự không cho phép, kiêng kị ở đây cũng phải theo quy chuẩn của kinh Qur’an. Chứng nhận Halal là xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và hội đủ điều kiện trong sản xuất và đáp ứng yêu cầu Tiêu chuẩn Halal.
Dựa trên Qur’an người Hồi giáo phân biệt, đánh giá điều đúng và điều sai, điều tốt và điều xấu, Qur’an là luật trong các mối quan hệ đối với Thượng Ðế, với gia đình, xã hội và bản thân. Halal và Haram được cân nhắc trên mọi khía cạnh của cuộc sống, vượt trên thời gian và không gian. Không đơn thuần trong các lĩnh vực thực phẩm hay thuốc chữa bệnh mà còn bao quát như: văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội và cho đến những bất cự bất động của một người đều phải dựa trên luật Thiêng này.
TẠI SAO PHẢI ÁP DỤNG HALAL
- Chứng nhận Halal đáp ứng yêu cầu khi xuất khẩu vào các quốc gia Hồi Giáo và khách hàng Hồi giáo.
- Sản phẩm được chứng nhận Halal được người Hồi Giáo tin tưởng mua, sử dụng mà không phải do dự.
- Tạo lòng tin cho người tiêu dùng, Được người tiêu dùng khắp nới trên thế giới lựa chọn vì đáp ứng cả các yêu cầu về kiểm soát chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Chứng nhận Halal của nguyên liệu là phương pháp chứng minh đơn giản và tin cậy và tiết kiệm thời nhất cho việc xem nhãn nguyên liệu đặc biệt là các nguyên liệu có nguồn gốc động vật.
TƯ VẤN – ĐÀO TẠO CHỨNG NHẬN HALAL
Văn Phòng Chứng nhận Halal sẽ đánh giá sự phù hợp việc tuân thủ Halal thông qua giám sát định kỳ hoặc bất ngờ khi có bằng chứng cho thấy Công ty không tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn Halal. Khi phát hiện trong khoảng thời gian sau khi cấp giấy chứng nhận Halal , bất kỳ thay đổi được thực hiện bởi các nhà sản xuất mà không được chấp thuận trước của Văn Phòng Chứng nhận Halal sẽ dẫn đến việc đình chỉ hiệu lực chứng chỉ hoặc thu hồi.
Những thay đổi này có thể là những điểm không phù hợp nặng hoặc nhẹ:
• MINOR (Không phù hợp nhẹ) : Liên quan đến an toàn vệ sinh, hồ sơ chưa đầy đủ, việc kiểm soát chưa đáp ứng đầu đủ yêu cầu (ví dụ như việc sử dụng hoá chất bị cấm, vệ sinh cá nhân, kiểm soát cô trùng); • MAJOR (không phù hợp nặng): Liên quan đến việc thay đổi thành phần nguyên liệu, sử dụng nguyên liệu thịt không có chứng chỉ halal, thay đổi nhà cung cấp, máy móc và di dời của nhà máy;..
Những lỗi không phù hợp (đặc biệt là không phù hợp nặng) được đề cập ở trên sẽ dẫn đến việc đình chỉ hiệu lực chứng chỉ và Công ty phải tiến hành thực hiện các hành động khắc phục phòng ngừa.
• Vấn đề nghiêm trọng: Liên quan đến việc sử dụng các thành phần Haram (bị cấm) trong sản xuất (ví dụ như không giết động vật theo nghi thức đạo hồi, sử dụng thịt lợn/heo hoặc dẫn xuất của nó, vv). Vi phạm các lỗi này sẽ bị thu hồi chứng chỉ đã được cấp.
- JAKIM: Có giá trị xuất khẩu sang tất cả các nước. Ngoại trừ: Indonesia và GCC.
- GCC: Dubai-UAE, Kuwait, Oman, Qatar, Saudi Arabia, Barain, Yemen
- MUI: Có giá trị xuất khẩu sang tất cả các nước. Ngoại trừ: Malaysia và GCC.
Điều kiện cơ bản để sản phẩm được Chứng nhận Halal
-
Sản phẩm không phải Haram và/hoặc sử dụng những thành phần không phải Haram phù hợp với các yêu cầu của luật Shari’ah và thiên kinh Quran;
-
Tổ chức phải có hệ thống kiểm soát sản xuất phù hợp tiêu chuẩn Halal, hoặc có các yêu cầu đảm bảo chất lượng tương tự; phải đào tạo cho nhân viên, thực hiện đánh giá nội bộ việc áp dụng tiêu chuẩn Halal…
-
Dây chuyền sản xuất không lẫn lộn Halal và Haram. Đối với các Doanh nghiệp có sản xuất các sản phẩm liên quan đến động vật (không bao gồm thủy sản) bắt buộc áp dụng các yêu cầu nghiêm ngặt hơn.
-
Chịu sự giám sát sau chứng nhận qua việc xem xét các yếu tố bảo đảm chất lượng và có kết quả thử nghiệm mẫu sản phẩm lấy từ Tổ chức sản xuất và/hoặc thị trường
Chính sách chất lượng
- Thỏa mãn tối đa yêu cầu hợp lý của khách hàng trên cơ sở nguồn lực sẵn có của LACO GROUP: Từng thành viên của LACO GROUP luôn nhận biết, thấu hiểu, đáp ứng nhanh chóng và chính xác yêu cầu của khách hàng và ngày càng đáp ứng hơn sự mong đợi của khách hàng.
- Phát triển sản phẩm dịch vụ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của LACO GROUP.
- Đào tạo và tái đào tạo: Chú trọng việc đào tạo và tái đào tạo nhân viên để phù hợp với việc yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.
- Áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 LACO GROUP xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong tất cả nghiệp vụ.
THÀNH CÔNG CỦA CHÚNG TÔI
Khách hàng tin tưởng Laco
2000
Năm kinh nghiệm
13+
Đối tác tin cậy
500+
Nhân lực tài năng
50+
CAM KẾT DỊCH VỤ