Khách Hàng Của Laco Group

TỔNG QUAN VỀ ISO 45001

ISO 45001 là hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. ISO 45001 được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001. Nhưng ISO 45001 không phải là thay đổi hay bản cập nhật của OHSAS 18001, mà nó là bản thay thế OHSAS 18001 bởi những điểm khác biệt. Vậy ISO 45001 có những điểm gì khác biệt so với OHSAS 18001, chúng ta sẽ đề cập vào bài viết sau.

Phiên bản ISO 45001:2018

Hiện nay phiên bản mới nhất là ISO 45001:2018 vừa được ban hành vào tháng 3/2018, là một bước tiến quan trọng trong việc ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động. Dù là nhân viên hay cấp quản lý, chúng ta cần phải nhận thức được sự an toàn trong lao động, không để ảnh hưởng tới bất kỳ ai bởi những sự việc đáng tiếc không may xảy ra. ISO 45001 là một tiêu chuẩn mới về an toàn và sức khỏe lao động (OH&S) và nó là một trong những tiêu chuẩn được chờ đợi nhất trên thế giới. Vậy nó mang lại những lợi ích gì?

TẠI SAO PHẢI ÁP DỤNG ISO 45001:2018

Dù chúng ta có chấp nhận hay không, ISO 45001 cũng đóng 1 phần vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của 1 tổ chức, doanh nghiệp. Vì sao?

  • Việc áp dụng ISO 45001 tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh cho nhân viên, tạo được lòng tin, nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên đối với doanh nghiệp và sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp cũng tăng theo.
  • Một môi trường làm việc an toàn còn giúp giảm thiểu chi phí bảo hiểm của tổ chức, doanh nghiệp.
  • ISO 45001 tiếp cận dựa trên các rủi ro đối với hệ thống quản lý OH&S, để đảm bảo sự hiệu quả và cải tiến liên tục để đáp ứng “bối cảnh” luôn thay đổi của tổ chức.
  • Gia tăng giá trị hình ảnh, thương hiệu của một tổ chức.

Việc áp dụng ISO không những mang lại lợi ích cho việc phát triển kinh doanh mà còn mang lại lợi ích cho chiến lược phát triển của tổ chức lâu dài. ISO 45001 đã đóng 1 vai trò thực sự quan trọng trông bối cảnh phát triển kinh tế ngày nay, cũng như sự phát triển của khoa học công nghệ nhưng đằng sau cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

  • Nắm bắt yêu cầu của khách hàng

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của chứng chỉ ISO 45001: 2018 là việc có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều khách hàng yêu cầu các sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu với chất lượng cao nhất có cam kết bảo vệ môi trường, sức khỏe người lao động. Thông qua các quy trình theo tiêu chuẩn, ISO 45001: 2018 giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là tăng khả năng khách hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai.

  • Tăng doanh thu từ những khách hàng mới

Một khi doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO 45001, có thể quảng cáo về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của bạn và đáp ứng các yêu cầu trích dẫn (OH & SMS) từ các công ty chứng nhận ISO 45001 là “không thể thiếu”. Chứng nhận ISO 45001 có thể mở ra nhiều thị trường mới.

  • Cải thiện chất lượng tổ chức và dịch vụ

ISO 45001:2018 là một hệ thống quản lý chất lượng và đánh giá mội trường làm việc. Vì vậy, khi áp dụng ISO 45001:2018, doanh nghiệp có thể mong đợi sự gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức. Điều này bao gồm hệ thống quản lý an toàn, quy trình đào tạo và cả bảng phân công nhân viên.

  • Nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Chất lượng có nghĩa là bất cứ thứ gì bạn sản xuất sẽ như là khách hàng mong đợi. Doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng không chỉ các yêu cầu đã nêu – mà còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu ngụ ý của họ. Chất lượng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ ít sự phàn nàn hơn và làm tốt hơn các công việc.

  • Tạo nên văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp

ISO 45001:2018 có thể thúc đẩy và trao quyền cho nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực cung cấp cho nhân viên tất cả mọi thứ họ cần để thực hiện tốt: nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng.

  • Cải thiện hiệu quả, giảm sự lãng phí và tiết kiệm tiền

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 45001 là không hoàn hảo bởi thực chất không có quá trình nào và không ai là hoàn hảo. (Tại sao tiêu chuẩn lại dành một điều khoản để “cải tiến liên tục”?) Một hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn. Khi quy trình của bạn cải thiện, trở nên nhất quán hơn, và doanh nghiệp sẽ đạt được các mục tiêu với tính chính xác cao hơn, bạn sẽ thấy các kết quả hữu hình. Đồng nghĩa với việc sự lãng phí trong quy trình sẽ giảm đi.

Sự lãng phí là tiền sẽ mất đi mãi mãi. Chất lượng kém và không hiệu quả chính là nguyên nhân dẫn đến sự lãng phí. Kết quả không hiệu quả xuất phát từ sự biến đổi và các quá trình không nhất quán. Giảm sự thay đổi, cải tiến sự nhất quán, và doanh nghiệp sẽ hạn chế sự lãng phí.

Chính sách chất lượng

  • Thỏa mãn tối đa yêu cầu hợp lý của khách hàng trên cơ sở nguồn lực sẵn có của LACO GROUP: Từng thành viên của LACO GROUP luôn nhận biết, thấu hiểu, đáp ứng nhanh chóng và chính xác yêu cầu của khách hàng và ngày càng đáp ứng hơn sự mong đợi của khách hàng.
  • Phát triển sản phẩm dịch vụ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của LACO GROUP.
  • Đào tạo và tái đào tạo: Chú trọng việc đào tạo và tái đào tạo nhân viên để phù hợp với việc yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.
  • Áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 LACO GROUP xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong tất cả nghiệp vụ.

THÀNH CÔNG CỦA CHÚNG TÔI

Khách hàng tin tưởng Laco

1500

Năm kinh nghiệm

10+

Đối tác tin cậy

500+

Nhân lực tài năng

50+

CAM KẾT DỊCH VỤ





Tiêu chuẩn quản lý chất lươngTiêu chuẩn an toàn thực phẩmTiêu chuẩn an toàn lao động & trách nhiệm xã hộiDược và thực phẩm chức năngDịch vụ cho thuê ban ISOĐào tạo huấn luyện