Khách Hàng Của Laco Group
TỔNG QUAN VỀ ISO 13485
ISO 13485 là tiêu chuẩn quy định yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng tại các cơ sở cung cấp dụng cụ y tế và dịch vụ liên quan nhằm đảm bảo khả năng cung cấp các sản phẩm y tế đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật. Tiêu chuẩn ISO 13485 được xây dựng dựa trên nền tảng của bộ tiêu chuẩn ISO 9000, được tổ chức ISO ban hành phiên bản đầu tiên vào tháng 7 năm 2003 và được Việt Nam chấp nhận thành tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 13485. Hiện nay, phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 13485 là phiên bản ISO 13485:2016.
TẠI SAO PHẢI ÁP DỤNG ISO 13485
Hiện nay, ISO 13485 đã được chấp nhận và áp dụng rộng rãi cho các tổ chức sản xuất thiết bị y tế trên toàn thế giới, và là một yêu cầu cần phải có trong giai đoạn hiện nay nếu như một tổ chức sản xuất thiết bị y tế muốn sản phẩm của mình được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. ISO 13485 có vai trò như một phần của hệ thống quản lý chung. Vì vậy, tổ chức/doanh nghiệp có thể xây dựng tiêu chuẩn ISO 13485 một cách độc lập hoặc có thể xây dựng kết hợp với các hệ thống quản lý khác như ISO 9000, ISO 14000, ISO/IEC 17025…
TƯ VẤN – ĐÀO TẠO HỆ THỐNG QUẢN LÝ ISO 13485
Tiêu chuẩn ISO 13485 được áp dụng cho tất cả tổ chức, không phân biệt loại hình, địa điểm, quy mô… Có thể bao gồm: các cơ sở, công ty, nhà máy, nhà phân phối… thực hiện sản xuất kinh doanh thiết bị y tế, dịch vụ y tế nói chung (ví dụ: Găng tay y tế, Dụng cụ tiệt trùng sản phẩm y tế, kim tiêm, dây truyền dịch, dây cho ăn,…)
Đây là tiêu chuẩn mang tính chất tự nguyện, tập trung vào việc quản lý an toàn sản phẩm y tế.
Khi tổ chức xây dựng và đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO 13485, tổ chức có hệ thống quản lý an toàn có thể tạo ra môi trường làm việc giảm thiểu rủi ro liên quan an toàn sản phẩm y tế, sản phẩm được tạo ra an toàn, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và yêu cầu của luật pháp.
LỢI ÍCH CỦA ISO 13485
- Nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng và yêu cầu của luật phát quốc gia, khu vực và quốc tế đối với thiết bị, dụng cụ y tế;
- Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường;
- Quản lý rủi ro, giảm thiểu các lãng phí;
- Nâng cao hiệu lực và hiệu quả của hệ thống quản lý hiện tại.
CÁCH THỨC ÁP DỤNG ISO 13485
Bước 1: Chuẩn bị
Thành lập nhóm dự án;
Đánh giá thực trạng của đơn vị so với các yêu cầu của ISO 13485;
Đào tạo nhận thức chung về tiêu chuẩn ISO 13485;
Lập kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống theo yêu cầu tiêu chuẩn căn cứ vào thực trạng của tổ chức.
Bước 2: Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu tiêu chuẩn ISO 13485
Đào tạo xây dựng hệ thống văn bản theo yêu cầu tiêu chuẩn;
Thiết kế hệ thống văn bản cần xây dựng dựa trên các yêu cầu của ISO 13485 và nhu cầu quản lý của đơn vị;
Tiến hành thiết lập các quy trình và xây dựng hệ thống văn bản đã xác định.
Bước 3: Thực hiện
Phổ biến áp dụng các quy trình, hệ thống văn bản đã ban hành;
Theo dõi, giám sát việc thực hiện để đảm bảo hệ thống xây dựng đã được vận hành và đạt hiệu quả tối ưu;
Lập hồ sơ các hoạt động theo yêu cầu tiêu chuẩn.
Bước 4: Đánh giá, cải tiến hệ thống
Đào tạo đánh giá viên nội bộ ISO 13485;
Thực hiện đánh giá nội bộ;
Khắc phục, cải tiến hệ thống.
Bước 5: Đánh giá chứng nhận ISO 13485
Lựa chọn tổ chức chứng nhận;
Rà soát, chuẩn bị đánh giá hoặc tổ chức đánh giá thử (nếu thấy cần thiết);
Đánh giá chứng nhận.
CHI PHÍ ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISO 13485
Chi phí đánh giá chứng nhận linh động tùy thuộc vào kết quả khảo sát, đánh giá sau khi đội ngũ công ty LACO đi khảo sát, đánh giá thực trạng tại các tổ chức, doanh nghiệp nhằm mang lại chi phí phù hợp nhất cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Công ty LACO chúng tôi luôn đề cao chất lượng, uy tín và đặc biệt là mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho các tổ chức, DN khi cung cấp dịch vụ của LACO.
Chính sách chất lượng
- Thỏa mãn tối đa yêu cầu hợp lý của khách hàng trên cơ sở nguồn lực sẵn có của LACO GROUP: Từng thành viên của LACO GROUP luôn nhận biết, thấu hiểu, đáp ứng nhanh chóng và chính xác yêu cầu của khách hàng và ngày càng đáp ứng hơn sự mong đợi của khách hàng.
- Phát triển sản phẩm dịch vụ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của LACO GROUP.
- Đào tạo và tái đào tạo: Chú trọng việc đào tạo và tái đào tạo nhân viên để phù hợp với việc yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.
- Áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 LACO GROUP xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong tất cả nghiệp vụ.
THÀNH CÔNG CỦA CHÚNG TÔI
Khách hàng tin tưởng Laco
2000
Năm kinh nghiệm
13+
Đối tác tin cậy
500+
Nhân lực tài năng
50+
CAM KẾT DỊCH VỤ
Tinh thần nghiêm túc cầu thị
Chuyên nghiệp trong từng hành động
Nhiệt tình, không ngại khó khăn
Hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời
Chi phí hợp lý so với giá trị mang lại
Đảm bảo hoàn thành dự án 90%
VUI LÒNG GỬI YÊU CẦU CHO CHÚNG TÔI