Giải pháp khắc phục triệt để: Tâm lý cận Tết, doanh nghiệp lơ là tuân thủ quy trình ISO

Thời điểm cận Tết, người lao động tại các doanh nghiệp đang áp dụng ISO thường không tránh khỏi tâm lý lơ là việc tuân thủ quy trình. Điều này không những tạo ra nhiều rủi ro ở thời điểm hiện tại mà còn để lại nhiều hệ lụy về sau. Vậy giải pháp nào để doanh nghiệp vừa giảm được áp lực cho người lao động, vừa tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình ISO và đảm bảo tiến độ sản xuất.

Tình trạng chung tại các doanh nghiệp mùa cận Tết

Thời điểm cận Tết chính là lúc doanh nghiệp phải cáng đáng số lượng lớn các đơn hàng, áp lực “tăng tốc” và tối đa năng suất khiến nhiều nhân sự cố tình lược bỏ các quy trình chuẩn mực. Bên cạnh đó, tâm lý “xả hơi” sớm cũng là một trong những lý do khiến ISO bị bỏ quên trong thời điểm này.

Hiện nay, tại các doanh nghiệp chủ doanh nghiệp, cấp quản lý thường kiêm nhiệm nhân sự ban ISO / ban kiểm soát chất lượng. Bình thường công việc vốn dĩ đã áp lực, mùa cao điểm đơn hàng lại càng khiến công việc của họ thêm quá tải. Vì vậy, đôi khi chính chủ doanh nghiệp, cấp quản lý cũng đành phải “nhắm mắt làm ngơ” với hành động lơ là tuân thủ ISO do không thể tìm ra giải pháp khắc phục. Lúc này, thay vì mang lại những hiệu quả thiết thực, ISO trở thành gánh nặng cho cả bộ máy vận hành.

Hậu quả khôn lường khi lơ là tuân thủ quy trình ISO

Thứ nhất, ISO được áp dụng nhằm kiểm soát các rủi ro do con người gây ra trong quá trình sản xuất. Thực hiện ISO thiếu triệt để đồng nghĩa với việc tạo ra các lỗ hổng gây thất thoát cho doanh nghiệp. Điều đáng nói ở đây là chủ doanh nghiệp, cấp quản lý thậm chí còn không thể biết được sự tổn thất này do không có quy trình để lưu trữ, không có đầu mối truy xuất.

Thứ hai, hành động lơ là tuân thủ quy trình ISO rất dễ tạo thành thói quen cho người lao động. Trong khi đó, trước đây doanh nghiệp đã tốn rất nhiều nỗ lực, thời gian để áp dụng ISO vào công tác vận hành. Bao công sức đổ sông đổ bể khi cả hệ thống cùng quay về điểm xuất phát trước khi áp dụng ISO.

Thứ ba, ISO và các tiêu chuẩn quản lý khác nói chung đều phải trải qua thời hạn đánh giá định kỳ và đánh giá ngẫu nhiên. Việc lơ là tuân thủ có thể gây nên sự đứt gãy tiến trình thực hiện. Trong kỳ đánh giá tiếp theo, nhiều khả năng doanh nghiệp không đủ điều kiện vượt qua.

Điều gì khiến ISO trở thành một gánh nặng như vậy?

Có 3 nguyên nhân khiến ISO trở thành gánh nặng của doanh nghiệp:

#1: Nhân sự ISO kiêm nhiệm bị quá tải công việc và thiếu chuyên môn.

#2: Nhân sự ISO ngay trong nội bộ không phát huy được hết vai trò kiểm soát, quản lý.

#3: Quy trình ISO hiện tại không thực sự phù hợp với doanh nghiệp.

Giải pháp hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Dịch vụ Cho thuê Ban ISO / Ban kiểm soát hệ thống của LACO GROUP là giải pháp hiệu quả nhất cho vấn đề này.

Đầu tiên, toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp sẽ được Ban ISO từ LACO GROUP rà soát để tham mưu phương án tối ưu nhất, nhằm giải tải áp lực quy trình, giấy tờ. Bên cạnh đó, các rủi ro thất thoát, những lỗ hổng quản lý cũng được tìm ra và cảnh báo cho Ban giám đốc, cấp quản lý.

Tiếp theo, Ban ISO / Ban kiểm soát hệ thống của LACO GROUP sẽ định kỳ khảo sát, kiểm tra lại việc tuân thủ ISO trong doanh nghiệp .

Toàn bộ lộ trình dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp duy trì ISO ở mức cao nhất, đồng thời giảm tải áp lực công việc cho nhân sự kiêm nhiệm, đảm bảo tiến độ sản xuất, năng suất lao động. Những đợt đánh giá định kỳ, đánh giá ngẫu nhiên được xem là mối lo lắng nhất của các doanh nghiệp giờ đây cũng được giải quyết triệt để, nhờ vào đội ngũ chuyên gia chất lượng cao từ LACO GROUP luôn làm tốt công tác kiểm tra, khắc phục.

Xem Báo giá về dịch vụ Cho thuê Ban ISO / Ban kiểm soát hệ thống tại đây.

Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ thông tin!





Tiêu chuẩn quản lý chất lượngTiêu chuẩn an toàn thực phẩmTiêu chuẩn an toàn lao động & trách nhiệm xã hộiDược và thực phẩm chức năngDịch vụ cho thuê ban ISOĐào tạo huấn luyệnTư vấn pháp lý - pháp luậtĐăng ký mã số, mã vạchTruy xuất nguồn gốcĐánh giá nhà cung cấpPhần mềm quản trị ISOPRO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *