Bảo vệ uy tín thương hiệu với tiêu chuẩn HACCP

Trước những vụ ngộ độc thực phẩm trong thời gian gần đây, người tiêu dùng ngày càng tỏ ra e ngại với các loại đồ ăn chế biến sẵn. Điều này đã làm ảnh hưởng nặng nề đến doanh số bán hàng, hình ảnh thương hiệu của toàn ngành thực phẩm. Chính vì vây, doanh nghiệp cần phải biết tự bảo vệ mình, xây dựng niềm tin đối với khách hàng bằng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm như HACCP.

HACCP – không chỉ bảo vệ người tiêu dùng mà còn bảo vệ chính doanh nghiệp

Tiêu chuẩn HACCP bao gồm nhiều đánh giá có hệ thống đối với tất cả các bước có liên quan trong quy trình chế biến thực phẩm, đồng thời xác định những bước trọng yếu nhất. Công cụ cho phép tập trung nguồn lực, kỹ thuật, chuyên môn vào yếu tố mang tính quyết định. Chính vì vậy mà việc kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được tốt hơn, bảo vệ tối ưu hơn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thực hiện HACCP còn giúp doanh nghiệp chứng minh uy tín thương hiệu. Người tiêu dùng ngày càng trang bị đầy đủ kiến thức hơn về các tiêu chuẩn quản lý, tem, nhãn dán chất lượng. Thực phẩm gắn tem HACCP luôn có giá bán cao hơn sản phẩm thông thường, nhưng vẫn luôn được săn lùng, lựa chọn. Nhờ việc quản lý tốt các bước và quy trình sản xuất, tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa những rủi ro về tính an toàn của sản phẩm. Từ đó, bảo vệ được uy tín thương hiệu, cũng như xây dựng niềm tin vững chắc đối với khách hàng. Trước nhiều vụ việc ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp có HACCP gần như đứng ngoài vòng ảnh hưởng. Không những vậy, đây còn là cơ hội để khách hàng hiểu hơn về giá trị của vệ sinh an toàn thực phẩm và thay đổi hành vi tiêu dùng, hướng đến việc sử dụng phổ biến hơn các sản phẩm được chứng nhận HACCP.

Giấy không gói được lửa

Hầu hết những vụ bê bối thực phẩm hiện nay đều có hai loại kịch bản chung. Thứ nhất, cơ sở sản xuất, chế biến không đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, không có chứng nhận, điểm định. Thứ hai, cơ sở sản xuất, chế biến có giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩn nhưng khi kiểm tra tình hình thực tế lại không đáp ứng.

Nhưng dù là ở trong trường hợp nào thì khi xảy ra bê bối, thương hiệu cũng sụp đổ hoàn toàn, đối mặt với nhiều biện pháp, chế tài xử lý khắt khe của cơ quan nhà nước. Liệu rằng với tư duy “ăn sổi ở thì” doanh nghiệp sẽ đi được bao xa? Đây không chỉ là vấn đề đạo đức kinh doanh mà điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và uy tín thương hiệu. Đối phó bằng các chứng nhận giả không giúp doanh nghiệp thay đổi bản chất an toàn của sản phẩm. Nguy cơ gây ra ngộ độc vẫn còn đó, phát triển bền vững là điều không thể.

Tìm hiểu thêm về HACCP

HACCP quản lý dựa trên 7 nguyên tắc cơ bản:

  • Phân tích mối nguy và các biện pháp phòng ngừa.
  • Xác định các điểm kiểm soát trọng yếu (CCPs)
  • Thiết lập các ngưỡng tới hạn.
  • Giám sát điểm kiểm soát tới hạn.
  • Thiết lập các biện pháp khắc phục kịp thời.
  • Thiết lập hệ thống kiểm tra đánh giá.
  • Thiết lập bộ hồ sơ và tài liệu HACCP.

Chính sự chặt chẽ trên, khiến tiêu chuẩn HACCP trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường ở phạm vi trong nước và quốc tế.

Tìm hiểu thêm về HACCP tại đây.

LACO GROUP có kinh nghiệp tư vấn và đào tạo các tiêu chuẩn quản lý cho rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, LACO tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm với chứng nhận HACCP. Cam kết 100% chứng nhận minh bạch, tư vấn chiến lược hài hòa giữ khả năng đáp ứng của doanh nghiệp và những quy định chung của bộ tiêu chuẩn.

Xem thêm về hồ sơ năng lực của LACO GROUP tại đây.





Tiêu chuẩn quản lý chất lươngTiêu chuẩn an toàn thực phẩmTiêu chuẩn an toàn lao động & trách nhiệm xã hộiDược và thực phẩm chức năngDịch vụ cho thuê ban ISOĐào tạo huấn luyện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *