











































Upload Image...
Higg Facility Environmental Module (Higg FEM) là một bộ tiêu chuẩn được phát triển bởi Sustainable Apparel Coalition (SAC), nhằm đo lường và cải thiện hiệu quả môi trường trong ngành may mặc và giày dép. Higg FEM cung cấp một khung đánh giá chi tiết, giúp doanh nghiệp hiểu rõ được tác động môi trường của hoạt động sản xuất, từ đó đề ra các giải pháp cải thiện.
Tiêu chuẩn ISO 9001 được soát xét vào các năm 1994, 2000, 2008 và 2015. Phiên bản ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất, phiên bản nâng cấp của ISO 9001:2008, được ban hành chính thức vào ngày 15/09/2015. Với những bước đột phá trong nghiên cứu của tổ chức ISO, ISO 9001:2015 đã mang đến những sự khác biệt về cấu trúc quản lý, nội dụng và đặc biệt là tư duy mới “Tư duy về rủi ro”. Điều này đã mang tới cho nhiều, tổ chức doanh nghiệp kết quả thành công trong công tác quản lý, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp, điều mà ISO 9001:2008 chưa hướng tới một cách rõ ràng.
Việc chứng nhận ISO 9001:2015 mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa nhận thức được sự cần thiết và hữu ích của việc đánh giá, chứng nhận ISO 9001:2015. Khi được yêu cầu phải áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001, họ thường hỏi rằng “tại sao chúng tôi lại phải làm tiêu chuẩn ISO 9001?”. Đó là một câu hỏi hay. ISO 9001:2015 là phiên bản nâng cấp của ISO 9001:2008. Với nhiều cải tiến vượt trội, sau đây là những lý do mà chúng ta cần phải áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Lợi ích dễ nhận thấy nhất của chứng chỉ ISO 9001: 2015 là việc có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều khách hàng yêu cầu các sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu và chất lượng cao nhất. Thông qua các quy trình theo tiêu chuẩn, ISO 9001: 2015 giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là tăng khả năng khách hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai.
Một khi doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO 9001, có thể quảng cáo về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của bạn và đáp ứng các yêu cầu trích dẫn (RFQ) từ các công ty chứng nhận ISO 9001 là “không thể thiếu”. Chứng nhận ISO 9001 có thể mở ra nhiều thị trường mới.
ISO 9001:2015 là một hệ thống quản lý chất lượng. Vì vậy, khi áp dụng ISO 9001:2015, doanh nghiệp có thể mong đợi sự gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức. Điều này bao gồm hệ thống quản lý an toàn, quy trình đào tạo và cả bảng phân công nhân viên.
Chất lượng có nghĩa là bất cứ thứ gì bạn sản xuất sẽ như là khách hàng mong đợi. Doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng không chỉ các yêu cầu đã nêu – mà còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu ngụ ý của họ. Chất lượng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ ít sự phàn nàn hơn và làm tốt hơn các công việc.
ISO 9001:2015 có thể thúc đẩy và trao quyền cho nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực cung cấp cho nhân viên tất cả mọi thứ họ cần để thực hiện tốt: nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng.
Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là không hoàn hảo bởi thực chất không có quá trình nào và không ai là hoàn hảo. (Tại sao tiêu chuẩn lại dành một điều khoản để “cải tiến liên tục”?) Một hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn. Khi quy trình của bạn cải thiện, trở nên nhất quán hơn, và doanh nghiệp sẽ đạt được các mục tiêu với tính chính xác cao hơn, bạn sẽ thấy các kết quả hữu hình. Đồng nghĩa với việc sự lãng phí trong quy trình sẽ giảm đi.
Sự lãng phí là tiền sẽ mất đi mãi mãi. Chất lượng kém và không hiệu quả chính là nguyên nhân dẫn đến sự lãng phí. Kết quả không hiệu quả xuất phát từ sự biến đổi và các quá trình không nhất quán. Giảm sự thay đổi, cải tiến sự nhất quán, và doanh nghiệp sẽ hạn chế sự lãng phí.
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 không giới hạn phạm vi, quy mô, tuổi đời DN, loại hình các sản phẩm, dịch vụ. Các tiêu chuẩn của ISO 9001:2015 được đưa ra để xây dựng hệ thống quản lý tốt hơn, khoa học hơn nhằm ngăn ngừa rủi ro trong công tác quản lý, tiết kiệm thời gian, chi phí. So với phiên bản ISO 9001:2008, tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đòi hỏi tổ chức phải áp dụng cách tiếp cận theo quá trình khi tiến hành lập kế hoạch, thực hiện và phát triển hệ thống quản lý chất lượng. Cách tiếp cận này, kết hợp với tư duy dựa trên rủi ro và sử dụng chu trình PDCA ở tất cả các cấp cho phép DN kiểm soát hiệu quả hệ thống, tận dụng cơ hội và ngăn ngừa các ảnh hưởng tiêu cực.
Trong DN, mọi hoạt động, hay tập hợp các hoạt động sử dụng các nguồn lực để biến đầu vào thành đầu ra có thể xem như một quá trình.
Để hoạt động có hiệu quả, DN phải xác định và quản lý nhiều quá trình có liên quan và tương tác lẫn nhau. Thông thường, đầu ra của một quá trình sẽ trực tiếp tạo thành đầu vào của quá trình tiếp theo. Việc xác định một cách hệ thống và quản lý các quá trình được triển khai trong DN, và đặc biệt quản lý sự tương tác giữa các quá trình đó được gọi là cách tiếp cận theo quá trình. Tiếp cận theo quá trình xem xét tính liên tục và sự tương tác cả đầu vào cũng như đầu ra của các quá trình. Qua đó giúp DN xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho kết quả mong muốn một cách tối ưu nhất.
PDCA hay Chu trình PDCA (Lập kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Điều chỉnh) là chu trình cải tiến liên tục được Tiến sĩ Deming giới thiệu cho người Nhật trong những năm 1950. Nội dung của chu trình PDCA bao gồm:
Chu trình PDCA cho thấy thực chất của quá trình quản lý chất lượng là sự cải tiến liên tục và không ngừng. Trên thực tế chu trình PDCA là nền tảng cho các chu trình cải tiến trong ISO 9001. Khi một tổ chức thực hiện được chu trình PDCA cũng sẽ làm chủ được hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.
♦ ISO 9001:2015 định nghĩa rủi ro là ảnh hưởng của sự không chắc chắn về một kết quả mong đợi, và bất kỳ sự không chắc chắn nào cũng có thể có những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực.
♦ Khái niệm tư duy dựa trên rủi ro đã được ngầm định trong các phiên bản trước đó của ISO 9001 như thực hiện các hành động phòng ngừa để loại bỏ sự không phù hợp tiềm ẩn, phân tích bất kỳ sự không phù hợp đã xảy ra và hành động để ngăn ngừa sự tái diễn.
♦ Tư duy dựa trên rủi ro ở ISO 9001:2015 cho phép tổ chức xác định các yếu tố có thể gây sai lệch trong các quá trình và hệ thống quản lý chất lượng so với kết quả mong đợi, đưa ra các hành động kiểm soát – phòng ngừa và tận dụng tối đa các cơ hội.
♦ Chính sự khác biệt trên mà hầu hết các tổ chức, DN ngày nay khi muốn cải tổ đều lựa chọn áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Qua đó làm nền tảng để có thể áp dụng các hệ thống tiên tiến khác như: TQM, Lean Manufacturing, 6 Sigma…
Đối với hoạt động sản xuất của DN: ISO 9001:2015 giúp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tinh gọn, chặt chẽ, vận hành hiệu quả; Cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc trên cơ sở tận dụng tối đa mọi nguồn lực; Hạn chế sai sót, đưa ra cách xử lý, biện pháp khắc phục kịp thời; Cải tiến chất lượng công việc thông qua các công cụ kiểm soát trong hệ thống quản lý chất lượng.
Đối với Doanh nghiệp thuộc nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ và DN chế tạo nói chung, ISO 9001:2015 giúp kiểm soát và ổn định chất lượng sản phẩm, hạn chế lỗi hỏng và giảm tối đa lãng phí trong sản xuất; tăng sản lượng từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của DN.
Đối với hoạt động cung ứng, bán hàng: Chứng nhận ISO 9001:2015 giúp củng cố lòng tin của khách hàng đối với DN, đáp ứng yêu cầu của thị trường và khách hàng. Đối với DN CNHT, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 là yêu cầu cụ thể của khách hàng và cũng là điều kiện để vượt qua rào cản kỹ thuật khi tham gia vào mạng lưới cung ứng toàn cầu.
Ngoài ra, ISO 9001:2015 còn là cơ sở để tích hợp các tiêu chuẩn quản lý tiên tiến khác như ISO 14001:2015, ISO 45001, ISO 50001, ISO 22000, HACCP, … Hiện nay, ISO 9001:2015 là giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực của hệ thống quản lý cho các tổ chức, Doanh nghiệp.
Chi phí đánh giá chứng nhận linh động tùy thuộc vào kết quả khảo sát, đánh giá sau khi đội ngũ công ty LACO đi khảo sát, đánh giá thực trạng tại các tổ chức, doanh nghiệp nhằm mang lại chi phí phù hợp nhất cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Công ty LACO chúng tôi luôn đề cao chất lượng, uy tín và đặc biệt là mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho các tổ chức, DN khi cung cấp dịch vụ của LACO.
Khách hàng tin tưởng Laco
2000
Năm kinh nghiệm
13+
Đối tác tin cậy
500+
Nhân lực tài năng
50+