5 lợi ích vàng khi áp dụng ISO 14001:2015

Trước tình hình khó khăn như hiện nay, một số doanh nghiệp tỏ ra băn khoăn về việc có nên áp dụng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường như ISO 14001:2015 hay không. Từ thực tế đã chứng minh những tác động tích cực của ISO 14001:2015 đối với hoạt động kinh doanh. Theo nhiều doanh nhân đã mạnh dạn thực hiện tiêu chuẩn chia sẻ, đây chính là một khoản đầu tư xứng đáng và đầy hứa hẹn.

Dưới đây là 5 lợi ích vàng của ISO 14001:2015 mang lại cho doanh nghiệp:

1/ Tuân thủ Nghị định 40/2019/NĐ-CP

Theo Nghị định 40/2019/NĐ-CP, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường phải áp dụng ISO 14001 trước ngày 31/12/2020.

Xem cụ thể nội dung Nghị đinh 40/2019/NĐ-CP tại đây.

Như vậy, áp dụng ISO 14001:2015 chính là thể hiện sự tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp. Trốn tránh việc thực hiện có thể bị phát giác và chịu chế tài xử lý nghiêm của pháp luật. Bên cạnh đó, uy tín thương hiệu cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề, để lại nhiều tổn thất về lâu dài.

2/ Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường

Như LACO GROUP đã chia sẻ về thông tin Nghị định 40/2019/NĐ-CP, thời hạn quy định sắp kết thúc nên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang nhanh chóng áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001:2015 nhằm thiết lập hệ thống quản lý môi trường, gắn nhãn thân thiện lên các sản phẩm,… Chính vì vậy, doanh nghiệp nào không áp dụng hoặc trì hoãn áp dụng sẽ trở thành kẻ tụt hậu trong thương trường.

3/ Nâng tầm vị thế thương hiệu

Đới với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành có nguy cơ gây ô nhiễm việc áp dụng ISO 14001 là điều tất yếu. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp nằm ngoài nhóm danh mục quy định nhưng vẫn thực hiện tiêu chuẩn thì đây chắc chắn trở thành một điểm cộng. ISO 14001:2015 giúp thiết lập và định hình một hệ thống quản lý khoa học, thực hiện tiêu chuẩn chính là cách thể hiện năng lực đáp ứng vượt trội của doanh nghiệp. Từ đó, vị thế thương hiệu cũng được nâng tầm, tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ cùng ngành.

4/ Mở rộng hợp tác, xây dựng thiện cảm với khách hàng

Trong suốt nhiều thập niên qua, vấn đề môi trường trở thành mối quan tâm hàng đầu. Đặc biệt trong các năm gần đây, trước những biến đổi tiêu cực của thiên nhiên, con người ngày hiểu được sự cấp bách của vấn đề. Nhiều tập đoàn, công ty lớn đều sử dụng các hoạt động bảo vệ môi trường như một chiến lược truyền thông hiệu quả như Unilever, Adidas, HP,…

Xem thêm 30 chiến dịch quảng cáo về môi trường gây chấn động dư luận tại đây.

Tiêu chuẩn bảo vệ môi trường là tấm vé thông hành giúp doanh nghiệp dễ dàng chạm tới các cơ hội hợp tác đầy hứa hẹn. Từ đây mở ra cơ hội trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng “xanh” cùng với các tên tuổi hàng đầu thị trường khác. Bên cạnh đó, áp dụng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường cùng một số chiến lược truyền thông phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng lấy được thiện cảm từ khách hàng, công chúng; số lượng hàng hóa bán ra nhiều hơn với giá thành cao hơn, nguồn doanh thu dồi dào hơn.

5. Tạo nền móng để phát triển lâu dài bền vững

Thứ nhất, áp dụng ISO 14001:2015 thành công tạo ra những hiệu ứng tích cực trong nội bộ doanh nghiệp. Người lao động cảm thấy an toàn hơn, tin tưởng hơn, cống hiến hết mình hơn. Do đó, công ty có được nguồn lực con người dồi dào nhiệt huyết, thậm chí thu hút cả những lao động có trình độ cao cùng gắn bó lâu dài.

Thứ hai, áp dụng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường giúp khai thác các nguồn nguyên liệu đầu vào khoa học, duy trì tái tạo ổn định. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Cuối cùng, doanh nghiệp là những người tác động đến môi trường đồng thời lại chịu sự tác động ngược lại của môi trường. Nếu môi trường gặp nguy hại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của mỗi người.

Vì vậy áp dụng ISO 14001:2015 không chỉ là bảo vệ môi trường mà còn bảo vệ chính bản thân và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Xem thêm bài viết Lợi ích doanh nghiệp và trách nhiệm với môi trường tại đây.

Xem thêm về tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 tại đây.

Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ thông tin!





Tiêu chuẩn quản lý chất lượngTiêu chuẩn an toàn thực phẩmTiêu chuẩn an toàn lao động & trách nhiệm xã hộiDược và thực phẩm chức năngDịch vụ cho thuê ban ISOĐào tạo huấn luyệnTư vấn pháp lý - pháp luậtĐăng ký mã số, mã vạchTruy xuất nguồn gốcĐánh giá nhà cung cấpPhần mềm quản trị ISOPRO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *